เมืองจางเจียเจี้ย มรดกโลก แห่งประเทศจีน

Last updated: 19 มี.ค. 2567  |  204 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมืองจางเจียเจี้ย มรดกโลก แห่งประเทศจีน

จางเจียเจี้ย
เป็นนครระดับจังหวัดในมณฑลหูหนาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
จางเจียเจี้ย สถานที่ท่องเที่ยว ที่อุดมไปด้วยธรรมชาติ และสถานที่ที่เป็นมรดกโลก โดยได้รับการแต่งตั้งจากองกรค์ ยูเนสโก รวมไปถึง ทิวทัศน์ระดับAAAAAซึ่งจัดโดย การท่องเที่ยวแห่งชาติจีน
อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย ประกอบไปด้วย สถานที่หลักๆ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเก็บภาพ และเป็นจุดไฮไลท์ ที่ทุกคนต้องห้ามพลาด

1.อุทยานจางเจียเจี้ย
อุทยานที่เต็มไปด้วยทัศนีย์ภาพธรรมชาติ ระดับ AAAAA สถานที่ ที่ดั่งหลุดออกมาจากสวรรค์ ความโดดเด่นของที่นี้คือ ยอดเขาและเสาหินทรายที่ตั้งตระหง่านกว่า 3,000 ยอด และสูงกว่า 200 เมตร มีภูมิทัศน์ที่งดงาม
และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมมาพักผ่อน และใช้เป้นสถานที่ถ่ายภาพยนตร์กันอยู่บ่อยครั้ง อย่างเรื่องที่เป็นที่นิยม ใครๆก็รู้จัก คือเรื่อง อวตาร (Avatar)

Cr.Grandtourchina/wikipedia

2.สะพานแก้ว
สะพานแก้ว สะพานที่ทอดตัวผ่านหุบเขาลึกที่ยาวและสูงที่สุดในโลกมองออกไปเห็นภูมิทัศย์สุดลูกหูลูกตา เดินลัดเลาะบนทางเดินทางกระจกคริสตัลใสแจ๋ว “SKY WALK” ชมวิวยอดเขาและหน้าผาที่สวยงาม พร้อมดื่มดำวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเกินคำบรรยายใดๆ ซึ่งตัวสะพานนั้นสร้างจากกระจกนิรภัยถึง 99 แผ่น 

Cr.wonderfulpackage/wikipedia/Bestinternational

3.เขาเทียนเหมินซาน ประตูสวรรค์
เป็นภูเขาลือชื่อแห่งแรกที่ได้บันทึกไว้ในจดหมายเหตุประวัติศาสตร์ของเมืองจางเจียเจี้ย เนื่องจากหน้าผาสูงชันมีช่องโพรงลักษณะคล้ายประตู ช่องหินเทียนเหมิน (ประตูสวรรค์) ที่มีทัศนียภาพแปลกมหัศจรรย์และพบเห็นได้น้อยมากในโลกปัจจุบัน

Cr.Grandtourchina/wikipedia

4.กระเช้ายาวที่สุดในโลก แห่งเขาเทียมดหมินซาน
ไต่ระดับความเสียวจากที่สูง ชมวิวทิวทัศย์ ที่ความงามระดับ A5 สัมผัสกับบรรยากกาศที่สุดแสนจะงดงาม ด้วยความสูงของกระเช้า จะทำให้เราเห็น ภูเขาสลับสับซ้อนกันไปมาใต้ม่านหมอก ท่ามกลางหุบเขา

Cr.สะพายกล้องเที่ยว/wikipedia

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้