ชมซากุระบานเมื่อไหร่ คาดการณ์ดอกซากุระบาน 2018

Last updated: 29 ม.ค. 2561  |  1443 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชมซากุระบานเมื่อไหร่ คาดการณ์ดอกซากุระบาน 2018

ชมซากุระบานเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น..ไปช่วงไหนดีนะ

เริ่มต้นปี 2018 ด้วยอะไรสวยๆ งามๆ ก็ต้องนี่เลย!!ทัวร์ญี่ปุ่นมาดูซากุระ มาดูความฟรุ้งฟริ้ง อมชมพู้ ชมพูววว ขอบอกเลยมันจะเป็นอะไรที่ฟินมาก กกกกก...... เราเลยมีตารางคาดการณ์ ดอกซากุระเบ่งบานของประเทศญี่ปุ่นมาให้ เอาไว้เป็นประโยชน์สำหรั บใครหลายๆ คนที่ตั้งหน้าตั้งตารอหรือแพลนไว้ว่าจะเดินทางไปทัวร์ญี่ ปุ่นและตั้งใจอยากจะไปดอกซากุระตอนบานสะพรั่ง โปรแกรมในช่วงวันเวลาหรือตามวันหยุดที่ตรงใจและมั่นใจได้แน่นอนว่าเราจะได้ทัวร์ญี่ปุ่นชมซากุระบานสะพรั่งไม่พลาดแน่นอน ให้การเดินทางครั้งสำคัญถูกบันทึกเก็บไว้ความทรงจำที่แสนประทับใจ

สำหรับดอกซากุระนั้น การออกดอกบานสะพรั่งก็มีอยู่หลายปัจจัย ไม่ว่าจะเกิดสภาพอากาศแปรปรวน อย่างถ้าหากวันนั้นเกิดฝนตก ก็อาจจะมีโอกาศทำให้เราพลาดได้เห็นเจ้าซากุระเหมือนกัน ซึ่งถ้าพูดถึงเรื่องการมาทัวร์ญี่ปุ่นแล้วอยากดูเจ้าซากุระในช่วงพีคๆ ก็ต้องตามอัพเดทพยากรณ์ซากุระซึ่งจะเริ่มออกมาอัพเดทเรื่อยๆ ตั้งแต่เดือนมกราคม จากเว็บไซต์ญี่ปุ่นโดยปกติแล้วเจ้าซากุระนี้จะบานอยู่เพียง 1-2 สัปดาห์ ด้วยที่อุณหภูมิ 12-16 องศาเซลเซียส เป็นบรรยากาศชิลๆ โดยซากุระที่ญี่ปุ่นเริ่มจากตั้งแต่คิวชูเกาะใต้สุดญี่ปุ่นไปจนถึงเกาะฮอกไกโด เหนือสุดของญี่ปุ่น ซึ่งไทม์โซนที่ซากุระจะบานของประเทศญี่ปุ่นก็มีเวลาที่ต่างกันพอสมควรเลยนะ ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม แต่เรื่องความแน่นอนของการบานของซากุระนั้นไม่แน่นอน ในบางปีคาดการณ์วันไว้แล้วแต่ก็สามารถเกิดเหตุการณ์หลงฤดูเหมือนกันแนะนำให้ติดตามข่าวสารญี่ปุ่นกันไว้เรื่อยๆ

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Weathernews ฉบับที่ 1 (18 มกราคม 2018)
ซัปโปโร เริ่มบาน 29 เมษายน
โตเกียว เริ่มบาน 22 มีนาคม
นาโกย่า เริ่มบาน 25 มีนาคม
โอซาก้า เริ่มบาน 27 มีนาคม
เกียวโต เริ่มบาน 29 มีนาคม
ฮิโรชิม่า เริ่มบาน 26 มีนาคม
ฟุกุโอกะ เริ่มบาน 22 มีนาคม

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Japan Meteorological Corporation ฉบับที่ 1 (19 มกราคม 2018)
ซัปโปโร เริ่มบาน 3 พฤษภาคม
เซ็นได เริ่มบาน 9 เมษายน
โตเกียว เริ่มบาน 18 มีนาคม
นาโกย่า เริ่มบาน 20 มีนาคม
โอซาก้า เริ่มบาน 25 มีนาคม
เกียวโต เริ่มบาน 26 มีนาคม
ฮิโรชิม่า เริ่มบาน 22 มีนาคม
ฟุกุโอกะ เริ่มบาน 20 มีนาคม 

สำหรับพยากรณ์ ซากุระ 2018 เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าเท่านั้น ซึ่งทางเว็บไซต์ญี่ปุ่นเองก็จะมีอัพเดทออกมาเรื่อยๆ เพราะด้วยจากปัจจัยต่างๆ ที่อาจส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอด จากวันซากุระบานที่เราได้อัพเดทข้างบนไปถ้าใครอยากจะทัวร์ญี่ปุ่นชมซากุระฟินๆ ก็วางแผนกันไว้ก่อนเลยซึ่งโดยปกติซากุระที่ญี่ปุ่น เมื่อเริ่มบานแล้วจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 อาทิตย์ถึงจะบานสวยเต็มที่เป็น Full Bloom

อยากไปทัวร์ญี่ปุ่น ชมซากุระ คลิก

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้