10 จุดเช็คอินซากุระญี่ปุ่น

Last updated: 27 ก.พ. 2561  |  1173 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 จุดเช็คอินซากุระญี่ปุ่น

ช่วงนี้ที่ญี่ปุ่นซากุระเริ่มทยอยกันบานในแต่ละพื้นที่แล้วนะ โดยซากุระจะเริ่มบานจากทางตอนใต้ของญี่ปุ่น แล้วทางตอนเหนือขึ้นไป ก็ค่อยๆ บานตามมา เพราะฉะนั้นแล้ว เราสามารถไปชมซากุระได้หลายช่วง แล้วแต่ว่าจะไปที่ไหน จะได้ไม่พลาดโอกาสชมซากุระสวยๆ ที่ 1 ปี มีเพียงครั้งเดียว แล้วที่ฮิตๆ ที่เค้าไปกันมีที่ไหนบ้าง เราไปดูกันเลย

1. อุโมงค์ซากุระ สวนอุเอโนะ
สวนอุเอโนะ (Ueno Park) สถานที่ชมซากุระฮอตฮิตของเมืองโตเกียว โดยมีการจัดงานเทศกาลฮานามิเป็นประจำทุกปี ที่เราจะได้ชื่นชมกับซากุระบานกว่าพันต้น และในเวลาค่ำคืน จะมีแสงจากโคมไฟกว่าพันดวง ที่คอยส่องสว่าง ให้เราสามารถชมซากุระในตอนกลางคืน กับบรรยากาศสุดโรแมนติก
ที่ตั้ง : Tokyo
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ปลายมีนาคม-ต้นเมษายน
การเดินทาง : เดินจากสถานีรถไฟ JR อุเอะโนะ 1 นาที

Cr. lifetoreset.wordpress.com

2. ทางเดินสายซากุระ แม่น้ำเมงุโระงะวะ
แม่น้ำเมงุโระงะวะ (Megurogawa River) มีต้นซากุระเรียงรายไปตามทางเดินเลียบแม่น้ำยาวเกือบ 4 กิโลเมตร กว่า 830 ต้น เป็นถนนสายโรแมนติกที่คู่รักมักพากันมาจูงมือชมซากุระ พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศริมแม่น้ำ และถึงแม้จะเป็นฤดูกาลอื่นที่ไม่มีซากุระ ก็ยังถือเป็นอีกที่ที่ชาวโตเกียวนิยมมาเดินเล่นกัน
ที่ตั้ง : Tokyo
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ปลายมีนาคม-ต้นเมษายน
การเดินทาง : เดินจากสถานีรถไฟ อิเคจิริโอโออาชิ (รถไฟสายโตคิวเต็นเอ็งโทชิ) 10 นาที

Cr. thomasgittel.wordpress.com

3. วัดคิโยมิสึ
วัดคิโยมิสึ (Kiyomizudera) วัดเก่าแก่กว่าพันปี ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของเกียวโตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากใครมาเกียวโต ต้องมาเยือนวัดแห่งนี้กันตลอดเวลาอยู่แล้ว ยิ่งในฤดูชมซากุระแล้วล่ะก็ เราจะได้พบกับต้นซากุระกว่า 1,000 ต้น พากันเบ่งบานอวดกลีบแย้มสีชมพู เข้ากับบรรยากาศดีสุดๆ ช่วงซากุระนี้ ทางวัดจะประดับไฟยามค่ำคืนเป็นเวลา 1 เดือน
ที่ตั้ง : Kyoto
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ปลายมีนาคม-ต้นเมษายน
การเดินทาง : ขึ้นรถบัสจากสถานีรถไฟ JR เกียวโต ลงที่ป้ายคิโยมิสึ แล้วเดินต่ออีก 10 นาที

Cr. lightslant.wordpress.com

4. อุโมงค์ซากุระ โรงกษาปณ์โอซาก้า
ช่วงเดือนเมษายน เมื่อซากุระบานเต็มที่ โรงกษาปณ์โอซาก้าจะเปิดทางเดินอุโมงค์ธรรมชาติลอดต้นซากุระ ที่มีชื่อว่า "ซากุระโนะโทโอรินุเคะ" ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และในยามค่ำคืน ในช่วงเวลาค่ำคืนก็จะมีการประดับไฟสวยงามและเปิดให้เข้าชมถึง 3 ทุ่ม ใครจามาชมซากุระที่นี่ ต้องวางแผนกันให้ดีๆ เพราะเปิดให้ชมเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น และคนหลั่งใหลกันมาเยอะมากๆ
ที่ตั้ง : Osaka
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : กลางเดือนเมษายน (เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมเพียงหนึ่งสัปดาห์)
การเดินทาง : เดินจากสถานีรถไฟใต้ดินเทมมาบาชิ 10 นาที

Cr. apalog

5. ปราสาทฮิเมจิ
ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) หรือนกกะเรียนขาว ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในญี่ปุ่น และมีความสมบูรณ์มากที่สุดจนได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก มีสวนซากุระขนาดใหญ่ ที่เบ่งบานพร้อมด้วยฉากหลังของประสาทฮิเมจิอันงดงาม ในช่วงเดือนเมษายนจะมีเทศกาลชมดอกซากุระ (Himeji Sakura Festival-Himeji Cherry Blossom Festival) และการแสดงดนตรีโบราณในสวนซากุระ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเทศกาลนี้ในทุกๆ ปี
ที่ตั้ง : Himeji
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ต้นเมษายน-กลางเมษายน
การเดินทาง : เดินจากสถานีรถไฟ JR ฮิเมจิ 15 นาที

 

 6. ภูเขาโยชิโนะ
ใกล้ๆ กันกับเมืองโอซาก้าเป็นเมืองนารา ที่ตั้งของภูเขาโยชิโนะ (Mt. Yoshino) ที่มีซากุระอยู่มากกว่า 200 สายพันธุ์ ปลูกอยู่มากถึง 30,000 ต้น ซึ่งจะบานไม่พร้อมกัน ตั้งแต่ต้นเดือนเมษาไปจนถึงเกือบปลายเดือน โดยบานไล่กันไปตามส่วนต่างๆ ของภูเขา ทำให้สามารถชมซากุระที่นี่ได้ตลอดทั้งเดือน นอกจากนี้ยังมีขนมและของฝากที่ทำมาจากซากุระอีกด้วย
ที่ตั้ง : Nara
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ต้นเมษายน-ปลายเมษายน
การเดินทาง : ใกล้สถานีรถไฟ โยชิโนะ (รถไฟคินเท็ตสึ สายโยชิโนะ)

 Cr. roughguides

7. สวนเค็นโรคุเอ็น
สวนเค็นโรคุเอ็น (Kenrokuen Garden) สวน สวยที่จัดเป็น 1 ใน 3 ของสวนสาธารณะที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น มีต้นซากุระ 420 ต้น และยังมีพันธุ์พิเศษหาชมได้ยาก ชื่อว่า “คิขุซากุระ” (Kiku-sakura) ที่มีกลีบดอกถึง 300 กลีบ ช่วงชมดอกซากุระเดือนเมษายนจะมีเทศกาลชมคิขุซากุระแห่งเค็นโรคุเอ็น (Kenrokuen Kiku-Sakura Festival)
ที่ตั้ง : Ishikawa
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ต้นเมษายน-กลางเมษายน
การเดินทาง : ขึ้นรถบัสจากสถานีรถไฟ JR คานาซาว่า 10 นาที

 Cr. insidejapanblog

8. สวนสาธารณะทะสุรุยะมะ
ถ้าเป็นแถบภาคตะวันตกของญี่ปุ่น สวนสาธารณะทะสุรุยะมะ (Tsuruyama Koen) ขึ้นชื่อว่ามีซากุระบานสวยที่สุดในแถบนี้ โดยดอกซากุระจะเริ่มบานตั้งแต่ต้นเดือนไปจนถึงกลางเดือนเมษายน นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของปราสาททสุยะมะ (Tsuyama) ปราสาทเก่าประจำเมืองที่ปัจจุบันยังมีแนวกำแพงหินของปราสาทให้ได้ชม
ที่ตั้ง : Okayama
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ต้นเมษายน-กลางเมษายน
การเดินทาง : เดินจากสถานี JR ทสึยะมะ 10 นาที

 Cr. en.wikipedia.org
 9. ปราสาทนาโกย่า
ลองนึกภาพปราสาทนาโกย่าอันงด งามอยู่เบื้องหลัง และรายล้อมด้วยซากุระสีชมพูเบ่งบานอยู่เบื้องหน้า หากได้ไปชมให้เห็นกับตาจะงดงามเพียงใด ใครไปนาโกย่าต้องไม่พลาดมาชมซากุระที่นี่ โดยยังมีการจัดงานเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ ให้สามารถชมซากุระได้ในตอนกลางคืนอีกด้วย
ที่ตั้ง : Nagoya
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ช่วงปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน
การเดินทาง : งรถไฟใต้ดิน Meijo Line ลงที่สถานี Shiyakusho (City Hall) รถบัสลงที่ป้ายShiyakusho

 Cr. www.nagoya-info.jp

 10. ทางขึ้นภูเขาไฟฟูจิ
ซากุระพันธุ์ฟูจิ เป็นพันธุ์ที่ลำต้นไม่ใหญ่มาก และมีดอกขนาดเล็กน่ารัก ซึ่งจะเบ่งบานอยู่ตรงทางขึ้นของภูเขาไฟฟูจิกว่า 20,000 ต้น และยิ่งเป็นช่วงเดือนเมษายน ก็จะพร้อมใจกันบานสะพรั่งทั่วทั้งภูเขา เป็นช่วงเวลาที่สวยงามที่สุด
ที่ตั้ง : Yamanashi
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : กลางเมษายน-ปลายเมษายน
การเดินทาง : โดยรถยนต์จากสถานีรถไฟ ฟูจิโยชิ 10 นาที

 Cr. imgkid
 

 แนะนำทริปชมซากุระ http://bit.ly/2BPM1HC

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้